Niềng răng có làm yếu răng

  Niềng răng có làm yếu răng luôn là băn khoăn của nhiều khách hàng khi đến thăm khám và có ý định niềng răng. Giải pháp này sử dụng hệ thố...

 Niềng răng có làm yếu răng luôn là băn khoăn của nhiều khách hàng khi đến thăm khám và có ý định niềng răng. Giải pháp này sử dụng hệ thống mắc cài gắn lên răng, mục đích là di chuyển răng về vị trí mới đều đặn hơn trên cung hàm. Theo nhiều người, việc răng di chuyển này sẽ khiển răng yếu dần đi và dễ bị lung lay. Thực hư điều này thế nào?

Niềng răng là phương pháp dùng các khí cụ nha khoa chuyên dụng như mắc cài, dây thun, khay niềng hoặc hàm tháo lắp để dịch chuyển, điều chỉnh phương, thế, chiều răng cho răng trở nên đều, đẹp và cân đối hơn. Đây đang là một trào lưu thẩm mỹ nha khoa invisalign vietnam hiện đang rất phổ biến.

Niềng răng có làm yếu răng-1
Niềng răng rất an toàn và hiệu quả*

Niềng răng có làm yếu răng hay không?

Khi niềng răng, cung hàm sẽ phải chịu tác động của khay niềng hoặc mắc cài nên nhiều người không tránh khỏi lo lắng niềng răng có làm yếu răng không. Đó là chưa kể đến trường hợp răng sai lệch phức tạp, muốn niềng răng hiệu quả tốt nhất thì phải nhổ răng. Chính vì điều này nên băn khoăn của khách hàng là dễ hiểu. 

Thực tế, niềng răng không khiến răng bị yếu đi. Một số trường hợp niềng răng có làm yếu răng là do nhiều yếu tố như kỹ thuật bác sĩ kém, gắn mắc cài không đúng cách khiến dây cung và thun không tạo được lực kéo chuẩn,...Sự di chuyển của răng lúc này không đúng theo phác đồ đã đặt ra, răng bị yếu dần, thậm chí còn ảnh hưởng đến nướu răng. 

Trong quá trình niềng răng, bạn không được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng đúng cách, không kiêng đồ ăn cứng, vệ sinh răng miệng khi có mắc cài sẽ khó hơn rất nhiều. Chính vì vậy, nếu không vệ sinh đúng cách sẽ gây ra nguy cơ bị sâu răng,viêm nướu, viêm nha chu...

Niềng răng có làm yếu răng-2
Răng bị yếu sau niềng răng do thực hiện sai kỹ thuật*

Cách xử lý khi niềng răng làm răng yếu đi

Mặc dù tỉ lệ niềng răng có làm yếu răng là rất thấp nhưng không có nghĩa là sẽ không xảy ra. Nếu không may rơi vào trường hợp này, bạn nên:

Gặp bác sĩ nha khoa

Nhiều người sau khi niềng răng một thời gian thì phát hiện ra răng bị yếu đi nên tự tìm hiểu cách khắc phục và làm hết cách này đến cách khác. Việc làm này vừa không thể giải quyết được vấn đề vừa dễ khiến răng đã yếu càng yếu hơn hoặc thậm chí còn mắc bệnh lý nha khoa. 

Vì thế, tốt nhất trong trường hợp này, hãy liên hệ hoặc đến gặp bác sĩ nha khoa càng sớm càng tốt để tìm ra nguyên nhân từ đó có hướng khắc phục hiệu quả. Dựa vào tình trạng cụ thể sẽ có hướng xử lý như:

- Nếu răng yếu do bệnh lý, bác sĩ sẽ thực hiện thủ thuật điều trị hoặc kê đơn thuốc để điều trị tại nhà.

- Nếu nền răng yếu do chân răng bị ngắn đi, mật độ xương hàm kém thì sẽ tiến hành ghép xương. 

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Khi đang niềng răng, do xương hàm xung quanh được tái tạo lại nên sẽ xảy ra tình trạng chân răng dịch chuyển, yếu hơn trước. Về lâu dài, đây không phải là lý do khiến bạn lo lắng. Để tránh làm cho răng yếu đi, tốt nhất nên hạn chế ăn thực phẩm gây nhiều áp lực cho răng. Thay vào đó, hãy ăn đồ ăn mềm, cắt nhỏ thức ăn và hạn chế sử dụng lực mạnh lên răng. 

Niềng răng có làm yếu răng-3
Vệ sinh răng đang niềng đúng cách*

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Suốt thời gian niềng răng, bạn cần duy trì vệ sinh răng miệng sạch sẽ để ngăn ngừa bệnh lý. Việc làm này sẽ giúp răng khỏe mạnh hơn, lợi nướu được bảo vệ tốt hơn, tránh sâu răng hay các bệnh về nướu ảnh hưởng đến chân răng. 

Để không còn lo lắng niềng răng có làm yếu răng, tốt nhất bạn nên đến nha khoa được nhiều người đánh giá về độ uy tín. Khi niềng răng tại cơ sở tốt và uy tín sẽ giúp quá trình chỉnh nha an toàn, đảm bảo kết quả cuối cùng đạt như mong muốn.

Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
TẨY TRẮNG RĂNG HIỆU QUẢ TẠI NHÀ: Niềng răng có làm yếu răng
Niềng răng có làm yếu răng
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg_obrBozyh0OCSljDdqJfuSuv6W5BegA9PvYautWYz4wH4zwZ3BBbHzH5XZae-vkMUYVwVRdYSxe6dav_MZaRNexgabfuwAJz0g9vdGr1GUfh1-PiAIKTcp_fl7a14FLmh_74k9nlZ3hdwkqAXVwv3KcP7Mx9ojF0vcQC1Qvw1XUrUd_snhu1su9khvg/w320-h158/nieng-rang-co-lam-yeu-rang-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg_obrBozyh0OCSljDdqJfuSuv6W5BegA9PvYautWYz4wH4zwZ3BBbHzH5XZae-vkMUYVwVRdYSxe6dav_MZaRNexgabfuwAJz0g9vdGr1GUfh1-PiAIKTcp_fl7a14FLmh_74k9nlZ3hdwkqAXVwv3KcP7Mx9ojF0vcQC1Qvw1XUrUd_snhu1su9khvg/s72-w320-c-h158/nieng-rang-co-lam-yeu-rang-1.jpg
TẨY TRẮNG RĂNG HIỆU QUẢ TẠI NHÀ
https://taytrangranghieuquatainha.blogspot.com/2023/03/nieng-rang-co-lam-yeu-rang.html
https://taytrangranghieuquatainha.blogspot.com/
https://taytrangranghieuquatainha.blogspot.com/
https://taytrangranghieuquatainha.blogspot.com/2023/03/nieng-rang-co-lam-yeu-rang.html
true
1782166532766829156
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép